"ปรัชญา มืออาชีพด้านนวัตกรรม เพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน : ปณิธาน มุ่งผลิตนักปฎิบัติมืออาชีพที่สร้างสรรค์สังคม : วิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมเพื่อสังคม : วัฒนธรรมองค์กร มีความสุข ทันสมัย มีใจบริการ : อัตลักษณ์ มีทักษะการสื่อสาร เชียวชาญปฎิบัติ : เอกลักษณ์ สร้างนักปฎิบัติมืออาชีพ"


“รับศิษย์สู่อ้อมอกครู รับน้องสู่อ้อมใจพี่” ในโครงการค่ายคุณธรรมคณะวิศวกรรมศาสตร์

 

            คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยนักศึกษาสโมสรนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จัดโครงการค่ายคุณธรรม ประจำปีการศึกษา 2561 ให้แก่นักศึกษาใหม่ภาคปกติ โดยแบ่งการเข้าร่วมกิจกรรมเป็น 2 รุ่น ดังนี้ ค่ายคุณธรรมรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน 2561 และ ค่ายคุณธรรมรุ่นที่2 ระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2561 ณ อาคารศรีวิศววิทยา  โดยกิจกรรมในวันแรกของแต่ละรุ่น เป็นกิจกรรมสันทนาการในช่วงเช้าและกิจกรรมเข้าฐานการแนะนำชมรมต่างๆ ของพี่ๆสโมสรนักศึกษา มีทั้ง ร้องเล่น เต้น รำ เรียกได้ว่าสร้างความสนุก ความเฮฮาให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เพื่อละลายพฤติกรรมของน้องๆ ทุกคน ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ สร้างมิตรภาพที่ดีด้วยกัน สร้างความรักสามัคคีในหมู่คณะ และสร้างรอยยิ้มที่ดีให้แก่กันและกัน

            เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมสันทนาการของค่ายในแต่ละรุ่นแล้วนั้น ในวันรุ่งขึ้นเริ่มต้นกิจกรรมดีๆ ด้วยการสวดมนต์ ไหว้พระ ตักบาตรอาหารแห้ง เพื่อเป็นศิริมงคลในการเริ่มต้นเข้าศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ และตามด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือและติดเข็มตรามหาวิทยาลัย  มีคณาจารย์และผู้บริหารคณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้สร้างความประทับใจและขวัญกำลังใจแก่นักศึกษาใหม่เป็นอย่างยิ่ง