"ปรัชญา มืออาชีพด้านนวัตกรรม เพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน : ปณิธาน มุ่งผลิตนักปฎิบัติมืออาชีพที่สร้างสรรค์สังคม : วิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมเพื่อสังคม : วัฒนธรรมองค์กร มีความสุข ทันสมัย มีใจบริการ : อัตลักษณ์ มีทักษะการสื่อสาร เชียวชาญปฎิบัติ : เอกลักษณ์ สร้างนักปฎิบัติมืออาชีพ"


หลักสูตรสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ คณะศิลปศาสตร์ จัดโครงการบริการวิชาการให้กับชาวบ้านในชุมชนตำบลทุ่งลาน อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา

หลักสูตรสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ สาขาคหกรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย ได้ลงพื้นที่ MOU เพื่อจัดโครงการบริการวิชาการให้กับชาวบ้านในชุมชนตำบลทุ่งลาน อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เป็นการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการนำวัตุดิบ พืช ผัก ในชุมชนมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วย 2 เมนู ได้แก่ การทำน้ำพริกจากเห็ดนางฟ้าและการทำลูกชิ้นหมูเจ พร้อมกับการสาธิตเมนูอร่อยๆ ให้กับชาวบ้านในชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างอาชีพและรายได้เสริมแก่ชาวบ้านในชุมชนตำบลทุ่งลาน โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์และนักศึกษาในหลักสูตรสาขาวิชาอาหารและโภชนาการเป็นวิทยากรในการให้ความรู้ในโครงการดังกล่าว