"ปรัชญา มืออาชีพด้านนวัตกรรม เพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน : ปณิธาน มุ่งผลิตนักปฎิบัติมืออาชีพที่สร้างสรรค์สังคม : วิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมเพื่อสังคม : วัฒนธรรมองค์กร มีความสุข ทันสมัย มีใจบริการ : อัตลักษณ์ มีทักษะการสื่อสาร เชียวชาญปฎิบัติ : เอกลักษณ์ สร้างนักปฎิบัติมืออาชีพ"


วิศวฯ มทร.ศรีวิชัย คว้าแชมป์ชนะเลิศ “ราชมงคลวิชาการวิศวกรรมฯ” ครั้งที่ 10

วิศวฯ มทร.ศรีวิชัย คว้าแชมป์ชนะเลิศ “ราชมงคลวิชาการวิศวกรรมฯ” ครั้งที่ 10
                รศ.จรูญ  เจริญเนตรกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย นำทีมนักศึกษาคว้าโล่รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุด จากการเข้าร่วมการแข่งขันราชมงคลวิชาการวิศวกรรม ครั้งที่ 10 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ จาก 18 รายการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สามารถคว้ารางวัลมาได้รวมกว่า 10 รายการแข่งขันดังนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ  ทั้งหมด 4 รายการ ได้แก่  การแข่งขันงานเชื่อมโลหะ ทักษะการเชื่อม   การแข่งขันทักษะด้านการประยุกต์ใช้งาน IoT สำหรับการเตือนภัย การแข่งขันพื้นฐานทางวิศวกรรม  และ การแข่งขันการนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดกิจกรรมนักศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัยด้านประกันคุณภาพการศึกษา ผลงานที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ การแข่งขันคอนกรีตกำลังสูงตามเป้าหมาย  การแข่งขันการทำแผนที่จากอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็ก  การแข่งขันมาตรวิทยาด้านมิติ  การประกวดโปสเตอร์โครงงานและสหกิจศึกษา การแข่งขันCNC งานกัด และงานกลึง ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ1และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 และการแข่งขันการสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ2
                รศ.จรูญ เจริญเนตรกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์  กล่าวว่า การแข่งขันดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเครือข่ายคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง 9 แห่ง ประกอบด้วย มทร.ธัญบุรี  มทร.กรุงเทพ มทร.ตะวันออก มทร.พระนคร มทร.รัตนโกสินทร์ มทร.ศรีวิชัย  มทร.สุวรรณภูมิ   มทร.อีสาน และ มทร.ล้านนา เพื่อเป็นเวทีในการแข่งขันทักษะวิชาชีพของนักศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ การวิจัย และผลงานทางวิชาการ ยกระดับคุณภาพการศึกษาในด้านทักษะวิชาชีพให้สามารถแข่งขัน ในระดับชาติและออกสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยมีอาจารย์และนักศึกษาและคณาจารย์เข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 1,000คน “ในนามคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ขอขอบคุณนักศึกษาและอาจารย์ผู้ควบคุมทีมทุกคนที่เสียสละเวลา ฝึกฝนตนเอง เตรียมความพร้อมเพื่อการแข่งขันในครั้งนี้ แต่สิ่งที่มีค่ามากกว่าผลการแข่งขันและรางวัลที่นักศึกษาได้รับ คือ การสนับสนุนให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเองในด้านวิชาการ ทักษะวิชาชีพทางด้านวิศวกรรม ให้มีความรู้ความสามารถทันต่อยุคสมัยที่มีการพัฒนาตลอดเวลา ให้นักศึกษาสามารถแสดงศักยภาพของตนเองได้ในระดับสูงสุดไร้ขีดจำกัด รวมถึงการเปิดโลกกว้างสร้างเครือข่ายนักศึกษาทั้ง 9 ราชมงคล ให้มีความเป็นปึกแผ่นคงอยู่ด้วยมิตรภาพจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป ทั้งนี้การดำเนินงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ยังคงมุ่งเน้นในการสร้างบัณฑิตสู่ “วิศวกรนักปฏิบัติ” ที่เก่งและมีฝีมือเยี่ยมที่สุดในภาคใต้ เพื่อนำไปพัฒนาประเทศชาติต่อไป ”